Chương Trình Học Của Khóa Học

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN

(Trình độ đào tạo: Đại học)

Tên học phần:

Tên tiếng Việt: Lịch sử Việt Nam

Tên tiếng Anh: Vietnamese history

Mã học phần:

Nhóm ngành/ngành: Du lịch

  1. Thông tin chung về học phần

Học phần:

⌧ Bắt buộc 

☐ Tự chọn

Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng

 

☐ Giáo dục đại cương

☐ Kiến thức bổ trợ

⌧ Giáo dục chuyên nghiệp

☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp

Bộ môn (khoa phụ trách)

Du lịch/ Du lịch

Thuộc CTĐT

7810101

Số tín chỉ (LT)

02 (2,0,0)

Tổng số tiết tín chỉ:

90

- Số tiết lý thuyết:

30

- Số tiết thực hành:

0

Số tiết tự học

60

Số bài kiểm tra: (LT; BT/TH/TL;TH)

01(1,0,0)

Học phần tiên quyết:

Không

Học phần học trước:

Không

Học phần song hành:

Không

 

  1. Mô tả chung về học phần

Học phần cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về tiến trình lịch sử Việt Nam theo các thời kỳ: cổ - trung đại, cận đại, hiện đại và đương đại. Qua đó, giúp cho người học nhận diện được các sự kiện, hiện tượng trong tiến trình lịch sử Việt Nam. Đồng thời, bồi dưỡng thái độ biết trân trọng những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa của dân tộc; có ý thức bảo tồn những giá trị của lịch sử dân tộc. Từ đó khai thác giá trị lịch sử, văn hóa phục vụ hoạt động du lịch.

  1. Thông tin chung về giảng viên

STT

Học hàm, học vị, họ và tên

Số điện thoại liên hệ

Địa chỉ E-mail

Ghi chú

1.                   

ThS. Nguyễn Đình Thanh

0971090719

Thanh.nguyendinh@phenikaa-uni.edu.vn

Phụ trách

2.                   

ThS. Nguyễn Thế Cường

0984005830

Cuong.nguyenthe@phenikaa-uni.edu.vn

Tham gia

4. Mục tiêu học phần

Mục tiêu

 

Miêu tả (mức độ tổng quát)

CĐR của CTĐT cấp độ 2

MT1

Hiểu được tiến trình lịch sử dân tộc qua các thời kỳ

1.1

MT4

Nắm bắt được bối cảnh lịch sử dân tộc qua các thời kỳ

4.1

5. Chuẩn đầu ra học phần

CĐR môn học

 

Miêu tả (mức độ chi tiết)

CĐR của CTĐT

cấp độ 3

Mức độ giảng dạy

(I, T, U)

CĐR 1.1

Khái quát hóa được tiến trình lịch sử Việt Nam

1.1.2

T

CĐR 4.1

Phân tích được bối cảnh lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ

4.1.4

U

  1. Quy định của học phần

6.1 Tài liệu học tập

- Tài liệu/giáo trình chính:

[1]. Tiến trình lịch sử Việt Nam (2007), Nguyễn Quang Ngọc  

- Tài liệu tham khảo:

[2]. Việt Nam sử lược (2010), Trần Trọng Kim

[3]. Trương Hữu Quýnh (2005), Đại cương lịch sử Việt Nam tập 1, NXB Giáo dục

[4] Đinh Xuân Lâm (2005), Đại cương lịch sử Việt Nam tập 2, NXB Giáo dục

[4] Lê Mẫu Hãn (chủ biên) (2005), Đại cương lịch sử Việt Nam tập 3, NXB Giáo dục

 6.2 Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học

- Yêu cầu về phòng học: Giảng đường;

- Yêu cầu về máy tính, máy chiếu, hệ thống âm thanh, trợ giảng: hệ thống âm thanh,

máy chiếu và máy tính có kết nối internet.

6.3.  Yêu cầu về các hoạt động ngoại khóa: không

  1. Đánh giá kết quả học tập

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Thành phần đánh giá

Trọng số tính điểm học phần

Bài đánh giá

Hình thức đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CĐR được đánh giá

Điểm tối đa CĐR trong lần đánh giá

Trọng số đánh giá theo CĐR (%)

 

 

CC. Đánh giá chuyên cần

 

 

5%

CC.1. Điểm danh có mặt trên lớp

 

Điểm danh

 

Rubric 1

 

 

 

10

 

 

 

5%

CC.2.

Phát biểu, thảo luận trên lớp

 

 

Vấn đáp

Theo đáp án và thang chấm

 

 

 

10

 

ĐQT. Đánh giá giữa kỳ

 

 

30%

 

B1. Bài kiểm tra 1 tiết

 

Tự luận

Theo đáp án và thang chấm

CĐR 1.1

5

30%

CĐR 4.1

5

    40%

TKTHP

Đánh giá cuối kỳ

 

 

60%

 

Thi kết thúc học phần

 

Tự luận

Theo đáp án và thang chấm

CĐR 1.1

4

70%

CĐR 4.1

6

60%

Rubric 1: Điểm Danh

Mức độ đạt chuẩn quy định

Trọng số

Tiêu chí đánh giá

Điểm

(0-3.9)

Điểm

(4.0-5.4)

Điểm

(5.5-6.9)

Điểm

(7.0-8.4)

Điểm

(8.5-10)

Thời gian tham dự buổi học

Tham gia từ 80% - < 82% buổi học

Tham gia 82% - < 85% buổi học

Tham gia  85% - <90% buổi học

Tham gia  từ 90% - <95% buổi học

Tham gia > 95% buổi học

100%

  1. Quy định đối với sinh viên

8.1. Nhiệm vụ của sinh viên

- Đọc tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.

- Hoàn thành các bài tập được giao.

- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.

8.2. Quy định về thi cử, học vụ

- Sinh viên phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.

- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần.

  1. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy

TT

(Số tiết)

Nội dung bài học - Tài liệu tham khảo

CĐR HP

Hoạt động dạy và Phương pháp

Hoạt động học

Bài đánh giá

 

 

 

 

 

     1

(10; 20)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   2(10;0;20)

 

 

 

 

Chương 1: Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến năm 1858

1.1. Việt Nam từ tiền sử đến thời dựng nước

1.2. Việt Nam trong thời kỳ Bắc thuộc (179 TCN - 938)

1.3. Việt Nam từ giữa thế kỷ X đến cuối thế kỷ XIV

1.4. Việt Nam thế kỷ XV

1.5. Việt Nam từ thế kỷ XVI đến đầu thế kỷ XVIII

1.6. Việt Nam từ giữa thế kỷ XVIII đến giữa thế kỷ XIX

Tài liệu tham khảo

 

 

 

 

 

 

Chương 2: Lịch sử Việt Nam thời kỳ cận đại (1858 - 1945)

2.1. Việt Nam nửa cuối thế kỷ XIX (1858 - 1896)

2.2. Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến cuối Chiến tranh thế giới thứ nhất

2.3. Việt Nam từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất đến 1930

2.4. Việt Nam trong những năm 1930 - 1945

Tài liệu tham khảo

 

 

 

 

 

CĐR 1.1; CĐR 4.1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CĐR 1.1; CĐR 4.1

 

Phương pháp:

Truyền thụ, diễn giảng; Hoạt động nhóm; Thuyết trình; Vấn đáp.

Hoạt đông dạy:
Dẫn dắt, phân tích và giảng giải về lịch sử Việt Nam trong giai đoạn từ khởi thủy đến năm 1858.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương pháp:

Truyền thụ, diễn giảng; Hoạt động nhóm; Thuyết trình.

Hoạt động dạy:

 Dẫn dắt, phát vấn, phân tích và giảng giải về lịch sử Việt Nam trong giai đoạn từ 1858 - 1945. Giúp sinh viên nắm được các sự kiện nổi bật của lịch sử Việt Nam qua phần thuyết trình các bài tập nhóm đã được giao.

Học tại lớp:

Nghe giảng trả lời câu hỏi

Hoạt động nhóm, trình bày sơ đồ đã chuẩn bị và thuyết trình về những sự kiện và thành tựu nổi bật về lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến năm 1858.

Về nhà:

Sinh viên về nhà chuẩn bị tài liệu thuyết trình về các di tích lịch sử.

Học tại lớp:

Các nhóm trình bày slide, mỗi slide không quá 10 phút

Nghe giảng và trả lời câu hỏi.

Về nhà: Chia nhóm làm Slide các công trình kiến trúc Pháp tại Hà Nội.

Slide trình bày toàn bộ cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945, 9 năm kháng chiến chống Pháp.

SV đọc trước lịch sử Việt Nam từ 1945- 1975- nay. 

B1

3(1;0;3)

Kiểm tra bài 1

CĐR 1.1

Tự luận

 

B1,

TKTHP

      4

(7;14)

Chương 3: Lịch sử Việt Nam thời kỳ hiện đại và đương đại (từ năm 1945 đến nay)

3.1. Việt Nam trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp và xây dựng chế độ dân chủ mới (1945 - 1954)

3.2. Việt Nam từ 1954 đến 1975

3.3. Việt Nam từ 1975 đến nay

 

CĐR 1.1; CĐR 4.1

 

Phương pháp:

Truyền thụ, diễn giảng; Hoạt động nhóm; Thuyết trình.

Hoạt động dạy:

Dẫn dắt, phát vấn, phân tích và giảng giải về lịch sử Việt Nam trong giai đoạn từ 1945- 1975. Giúp sinh viên nắm được các sự kiện nổi bật của lịch sử Việt Nam qua phần thuyết trình các bài tập nhóm đã được giao.

Học tại lớp:

Lắng nghe, chủ động phát biểu trả lời câu hỏi của GV, đặt câu hỏi cho GV về các nội dung giảng dạy nếu có, ghi chép (nếu cần).  

Về nhà: ôn tập toàn bộ tiến trình lịch sử chuẩn bị thi kết thúc học phần

 

6 (2;0;4)

 Ôn tập

CĐR 1.1 CĐR 4.1

                       

 

 

 

  1. Cấp phê duyệt:

Ngày ....... tháng ...... năm 2021

Hiệu trưởng

Trưởng Khoa

Trưởng Bộ môn

Tập thể biên soạn

ThS Nguyễn Đình Thanh

 

 

ThS Nguyễn Thế Cường

 

 

  1. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết

Cập nhật đề cương chi tiết lần 1:

Ngày/tháng/năm.

Người cập nhật

 

 

 

 

Cập nhật đề cương chi tiết lần 2:

Ngày/tháng/năm.

Người cập nhật

 

 

 

Tóm Tắt Khóa Học:

Ngày Các Thông Tin Chi Tiết Đến hạn